Phương pháp thuyết trình hiệu quả, thực hiện qua 2 khâu: * Khâu chuẩn bị thuyết trình: - Xác định rõ chủ đề thuyết trình, thời gian thuyết trình; - Xác định rõ nội dung trọng tâm vấn đề cần thuyết trình; - Chuẩn bị những thông tin liên quan như các ví dụ minh họa ...
Phương pháp giáo dục trực quan hay còn gọi là dạy học trực quan, có nhiều tài liệu gọi đó là trình bày trực quan. Nó PPDH có sử dụng phương tiện trực quan như các phương tiện kỹ thuật dạy học trong, trước và sau khi sử dụng các tài liệu mới hay khi ôn tập để củng cố , thậm chí là hệ thống hóa kiến ...
– Cách giải quyết vấn đề của tác giả còn phiến diện, mang tính cục bộ, chưa toàn diện. Nói một cách khác, khi đọc sách, tài liệu, các công trình nghiên cứu phải ...
Jan 02, 2017 · Thực chất đây là phương pháp sử dụng trí tuệ, khai thác ý kiến đánh giá của các chuyên gia có trình độ cao để xem xét, nhận định một vấn đề, một sự kiện khoa học để tìm ra giải pháp tối ưu cho vấn đề, sự kiện đó.
Hai phương pháp này giúp nhà khoa học mô tả lịch sử của các sự vật, hiện tượng, từ đó đi đến vạch ra bản chất, quy luật phát triển của chúng. Nếu phương pháp lịch sử có nhiệm vụ khôi phục bức tranh quá khứ sinh động và phong phú của hiện thực thì phương pháp ...
Phương pháp thuyết trình hiệu quả, thực hiện qua 2 khâu: * Khâu chuẩn bị thuyết trình: - Xác định rõ chủ đề thuyết trình, thời gian thuyết trình; - Xác định rõ nội dung trọng tâm vấn đề cần thuyết trình; - Chuẩn bị những thông tin liên quan như các ví dụ minh họa ...
Phương pháp "Người học hợp tác phát hiện và giải quyết vấn đề". 1. Kiến thức: - Học sinh biết được ý nghiã của cấu trúc rẽ nhánh. - Học sinh biết được cấu trúc chung của cấu trúc rẽ nhánh. - Biết cách sử dụng đúng hai dạng cấu trúc rẽ nhánh trong lập trình ...
ĐỀ CƯONG CHI TIẾT MÔN HỌC PHƯƠNG PHÁP LUẬN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC Chương 1. ... Trường hợp này gọi là “giả vấn đề”, nếu sớm phát hiện không chỉ tiết kiệm những ...
giá trị khi nó không còn đáp ứng được nhu cầu sử dụng nữa. Thí dụ: Thế nào là hạt gạo có chất lượng cao?. Câu 8: Trình bày các bước phát hiện "Vấn đề" khoa học.
1. Đánh giá theo năng lực. Theo quan điểm phát triển năng lực, việc đánh giá kết quả học tập không lấy việc kiểm tra khả năng tái hiện kiến thức đã học làm trung tâm của việc đánh giá. Đánh giá kết quả học tập theo năng lực cần chú trọng khả năng vận dụng sáng ...
Jul 23, 2021 · Vấn đề nghiên cứu khoa học. Việc chọn và phát hiện ra vấn đề nghiên cứu là một việc làm hết sức công phu đòi hỏi người nghiên cứu phải sử dụng tối đa sự hiểu biết và kinh nghiệm của mình. Các vấn đề nghiên cứu thì thật là phong phú. Nhưng đối với người ...
Các giác quan nầy giúp cho nhà nghiên cứu phát hiện hay tìm ra “vấn đề” NCKH. Khi quan sát phải khách quan, không được chủ quan, vì quan sát chủ quan thường dựa ...
Câu 1: Nghiên cứu khoa học:là một hoạt động có hệ thống nhằm khám phá, phát triển và kiểm. chứng những kiến thức mới mẻ. Phương pháp:là con đường mà ta phải đi theo để đạt đến cái đích nào đó, phương pháp. là cách thức tác động, phương pháp là sự vận động ...
+ Phân loại là PP sắp xếp các tài liệu khoa học thành một hệ thống logic chặt chẽ theo từng mặt, từng đơn vị kiến thức, từng vấn đề khoa học có chung dấu hiệu ...
Jul 23, 2021 · Vấn đề nghiên cứu khoa học. Việc chọn và phát hiện ra vấn đề nghiên cứu là một việc làm hết sức công phu đòi hỏi người nghiên cứu phải sử dụng tối đa sự hiểu biết và kinh nghiệm của mình. Các vấn đề nghiên cứu thì thật là phong phú. Nhưng đối với người ...
Phương pháp lịch sử là cách tìm hiểu, xem xét vấn đề một cách cụ thể, các sự kiện diễn ra trong một bối cảnh cụ thể theo trình tự thời gian liên tục kể từ khi ...
Câu 1: Nghiên cứu khoa học:là một hoạt động có hệ thống nhằm khám phá, phát triển và kiểm. chứng những kiến thức mới mẻ. Phương pháp:là con đường mà ta phải đi theo để đạt đến cái đích nào đó, phương pháp. là cách thức tác động, phương pháp là sự vận động ...
Dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề là PPDH trong đó GV tạo ra những tình huống có vấn đề, điều khiển HS phát hiện vấn đề, hoạt động tự giác, tích cực, chủ động, sáng tạo để giải quyết vấn đề và thông qua đó chiếm lĩnh tri thức, rèn luyện kĩ năng và đạt được những mục đích học tập khác.
Nêu một số các phương pháp để phát hiện vấn đề khoa học. ... giữa giả thuyết nghiên cứu với vấn đề khoa học có mối quan hệ: nếu vấn đề khoa học là “câu hỏi” ...